Các món ăn vặt Đà Nẵng tuyệt ngon

Nói đến ẩm thực Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến những món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn nơi đây như là: Ốc hút, Sữa chua muối, Bánh tráng kẹp bò khô…Chúng ta hãy cùng tìm hiều về hương vị cũng như địa điểm nổi tiếng của các món ăn vặt Đà Nẵng này nhé!

Các món ăn vặt Đà Nẵng được làm và bày bán nhiều nhất từ giữa buổi chiều cho tới tận đêm, chủ yếu tập trung ở các con phố và ngõ hẻm.

1. Món bánh tráng kẹp bò khô:

Các món ăn vặt Đà Nẵng tuyệt ngon 1
Bánh tráng kẹp bò khô

Trước khi rải bò khô lên bánh tráng được nhúng qua nước cho mềm, bỏ thêm ít dầu hành rồi cuộn tròn lại như chả cuốn hoặc xếp lại thành hình tam giác. Sau đó được nướng trên bếp than hồng. Khi nướng xong thì cắt bánh thành từng miếng nhỏ và cho vào đĩa. Bánh với mùi vị thơm ngon hấp dẫn, giòn bên ngoài và dẻo thơm bên trong. Bánh được chấm với nước bò kho và cho vào một ít mè. Một số địa chỉ nổi tiếng của món này như là: Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Đường Núi Thành.

2. Ốc hút

Các món ăn vặt Đà Nẵng tuyệt ngon 2
Món ốc hút Đà Nẵng

Ốc hút là một món ăn vặt Đà Nẵng rất nổi tiếng với từng con ốc nóng hổi, thơm vị sả, cay cay của ớt làm cho mọi người đều xuýt xoa khi thưởng thức. Món này còn có hương vị rất đặc biệt, khó tả, chỉ có khi dùng thử mới cảm nhận được. Chợ Cồn, đường 3/2 là những địa điểm nổi tiếng của món ốc ngon tuyệt này.

3. Sữa chua muối, mít trộn chân cầu Trần Thị Lý  

Các món ăn vặt Đà Nẵng tuyệt ngon 3
Món sữa chua muối

Sữa chua muối là món ăn với cái tên khá là lạ lẫm mà chỉ có thể bắt gặp ở Đà Nẵng.

Bên cạnh những lọ sữa chua là một đĩa muối trắng. Khi dùng ta dùng thìa lấy vài hạt muối sau đó múc sữa chua và dùng như bình thường. Với vị chua chua ngọt ngọt của sữa chua kết hợp với vị mặn của muối sẽ cho món này một hương vị khá mới lạ.

Các món ăn vặt Đà Nẵng tuyệt ngon 4
Món mít trộn Đà Nẵng

Món này cũng được rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch ưa thích. Nguyên liệu chính của món này là mít non sau khi luộc chín, thái mỏng rồi mang trộn với da heo. Mít non có hương vị bùi thơm, da heo thì dai và sần sật, bỏ thêm ít gia vị, lạc rang, tương ớt, rau răm, rau húng rồi mang trộn đều, sau đó dùng bánh tráng bỏ thêm ít mè để xúc ăn. Thật là ngon và hấp dẫn.

4. Sinh tố, chè

Các món ăn vặt Đà Nẵng tuyệt ngon 5

Chè và sinh tố cũng là một trong những món ăn vặt rất nổi tiếng và được yêu thích tại vùng đất này. Các tuyến đường như là Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Thái Phiên, Phạm Hồng Thái là những tuyến đường nổi tiếng về các loại chè và sinh tố.

Nếu có dịp đi vào Đà Nẵng thì các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức các món ăn vặt nỗi tiếng ở nơi đây nhé!

Bài viết liên quan: