Cách làm kem chiên cực ngon cho ngày nóng

Mùa hè nóng nực, việc chọn món ăn thanh mát, giải nhiệt nhanh là sự lựa chọn số 1 của mọi người như chè, sữa chua,.. Vậy bạn đã bao giờ thử làm món ăn kết hợp giữa nóng và lạnh chưa? Cách làm kem chiên đơn giản và dễ dàng, mang hương vị rất ngọt ngào và tươi mát, hãy thử làm món kem độc đáo này nhé.

Nguyên liệu: 

– 1 hộp kem
– 120g bỏng ngô
– 70g dừa nạo
– 1 thìa bột quế
– 2 quả trứng gà
– 1 chén sữa tươi
– Dầu ăn

Hướng dẫn cách làm kem chiên:

Bước 1: Trước tiên, bạn dùng nhúng vào nước ấm 2 chiếc thìa để múc kem dễ dàng hơn đồng thời diệt khuẩn luôn nhé

cách làm làm chiên ngon

Bước 2: Mang hộp kem ra. Bạn dùng thìa múc từng viên kem tròn rồi đặt lên chiếc khay có lót sẵn giấy thấm dầu. Với cách làm này, kem sẽ không bị dính đó. Tiếp theo, bạn để kem vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ để kem trở nên đông cứng lại thì ta mới có thể mang đi chiên.

cách làm làm chiên ngon 2

cách làm làm chiên ngon 2

Bước 3: Trong lúc đợi kem đông lại, bạn sẽ bắt tay vào làm phần vỏ kem. Bạn cho vụn bánh quế hoặc bỏng ngô và một chiếc túi, lấy chày cán mỏng chúng ra. Tiếp theo, bạn cho 1 muỗng dừa nạo vào trộn cùng nhau. Bạn cho thêm một thìa bột quế vào cho thơm rồi trộn đều tất cả lên.

cách làm làm chiên ngon 3

cách làm làm chiên ngon 4

Bước 4: Sau đó, bạn tiến hành đánh bông 2 lòng đỏ trứng gà cùng với sữa tươi.

cách làm làm chiên ngon 6

cách làm làm chiên ngon 6

Bước 5: Khi thấy kem đã đông cứng, bạn mang kem ra rồi lăn vào hỗn hợp bỏng ngô nha. Rồi bạn lăn kem vào bát trứng và lăn tiếp 2 lần vào bỏng ngô.

cách làm làm chiên ngon 7

cách làm làm chiên ngon 8

Bước 6: Dùng một chiếc chảo sạch, bạn cho thật nhiều dầu vào, đun sôi lên thì bỏ viên kem vào chiên. Đến khi kem trở nên vàng đều các mặt là được rồi đó nha. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm kem chiên giòn rồi đó.

cách làm làm chiên ngon 9

Bạn có thể thực hiện nhiều cách trang trí khác nhau để món kem chiên thêm phần đẹp mắt. Món kem chiên với vị ngọt mát, lớp vỏ ngoài giòn rụm sẽ khiến bạn cực thích thú mỗi khi thưởng thức. Chúc bạn thành công với món kem chiên xù này nhé.

Bài viết liên quan: