Cách làm món cà tím xào thịt băm

Món cà tím xào thịt băm chế biến rất đơn giản nhưng lạ miệng, hấp dẫn và đưa cơm lắm đấy. Cà tím là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chúng cung cấp một lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt. Từng miếng cà được xào cùng thịt băm, đơn giản vậy thôi mà món ăn này có sức hút đến lạ, đưa cơm lắm lắm. Thêm 1 điểm cộng cho món ăn này là thời gian chế biến khá là nhanh, chỉ mất ít phút là đã có ngay đĩa cà tím xào thịt băm thơm lừng ý.

Chuẩn bị các nguyên liệu

Để làm món cà tím xào thịt băm các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– Cà tím loại to: 02 quả
– Thịt heo băm nhỏ: 150gr
– Gia vị: 2 muỗng canh dầu hào; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng cà phê dầu mè; 1 muỗng canh đường; 2 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng canh tỏi băm
– 1 nhánh hành lá thái nhỏ
– 1muỗng cà phê bột năng hòa chung 2 muỗng canh nước lạnh
– 300 ml nước lạnh hay nước xương gà.

Cách làm món cà tím xào thịt băm 1

Các bước làm:

Bước 1: Món cà tím xào thịt băm về cơ bản là rất dễ thực hiện. Trước hết là phần sơ chế nguyên liệu nhé: cà tím mua về rửa sạch, cắt cà tím thành những khúc nhỏ đều nhau. Để tránh cà tím bị thâm thì các nàng pha 1 chậu nước muối loãng, cắt cà đến đâu, chúng mình sẽ bỏ vào ngâm trong chậu nước muối đến đó nhé. Ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo nước. Thịt băm ướp với 1 miếng gừng cạo vỏ bằm nhỏ và 1/4 thìa cà phê muối, trộn đều để các nguyên liệu được ngấm vào thịt, ướp thịt ít nhất khoảng 10 phút nhé.

PT cms

Bước 2: Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng già các nàng trút cà tím vào, xào khoảng 6-9 phút cho cà được mềm và cháy cạnh thì trút cà để riêng ra đĩa.

PT cms

Bước 3: Tiếp tục dùng cái chảo ý, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu sôi thì trút thịt lợn băm vào, đảo đều đến khi miếng thịt hơi xém cạnh thì trút ra đĩa.

PT cms

Bước 4: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi thì trút tỏi, hành lá, gừng bằm nhỏ vào, phi cho dậy mùi. Tiếp đến, cho cà tím và thịt băm nhỏ vào đảo đều cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Lúc này chúng mình nêm vào đó 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê hạt tiêu. Đảo đều cho các nguyên liệu được ngấm đều gia vị và trút ra đĩa dùng nóng.

PT cms

Và đây là thành quả:

Món cà tím xào thịt băm chế biến rất đơn giản nhưng lạ miệng, hấp dẫn và đưa cơm lắm đấy

PT cms

Cà tím xào thịt băm là món ăn giản dị, dễ làm nhưng lại đưa cơm vô cùng. Thịt băm săn nhẹ đậm đà đi kèm với miếng cà mềm ngọt. Nên ăn nóng để cảm nhận tối đa vị ngon từ món ăn này ! Chúc các bạn thành công và ngon miệng vơi món cà tím xào thịt băm này nhé!

Bài viết liên quan: