Những đồ uống hấp dẫn không thể bở qua khi đông về

Mùa đông cái lạnh giá kéo đến khiên người ta lười hơn khi sử dụng các thức uống, không còn ly trà đá, trà chanh hay cốc cafe thả vài viên đá lạnh mà người ta chọn cho mình thứ nước ấm nóng chỉ mong sưởi ấm cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn. Những món đồ uống hấp dẫn dưới đây sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi mùa đông nay nên uống gì.
1. Chocolate nóng

PT cms

Chocolate nóng chính là thức uống  đứng đầu tiên trong bảng xếp hạng những đồ uống  nên sử dụng vào mùa đông. Vị thơm lừng quyến rũ của chocolate trắng quyện với hương thơm từ cafe sủi bọt ấm nóng dường như xua tan đi cái giá lạnh trời đông. Với lượng dinh dưỡng cao từ chocolate giúp bạn bổ sung năng lượng dồi dào. Một ly chocolate chỉ ngửi thôi đã thấy ấm rồi .
2. Sữa đậu nành nóng
PT cms
Mùa hè với cốc sữa đậu nành bỏ thêm tý đá , hay bát tào phớ để giải nhiệt thì mùa đông cốc sữa đậu nành nóng lại mang lại hơi ấm cho người sử dụng. Tuy sữa đậu nành không có tác dụng giữ ấm nhiều nhưng lại cung cấp cho cơ thể một nguồn chất dinh dưỡng khá cao rất tốt cho phụ nữ.
3. Nước mía nóng

PT cms

Mía đá để giải nhiệt ra mồ hôi thì mía nóng cung cấp thêm đường cho cơ thể tạo lớp màng nhiệt . Cốc nước mía nóng hổi nghi ngút khói, nhấp từng ngụm để cái nóng , ngọt từ từ chạy qua cổ họng, dường như thấy cái lạnh ở đâu đó thật xa.
4.Trà hồng táo nhãn lồng

PT cms

Trà hồng táo nhãn lồng là một loại trà thường để dùng cho việc an thần, bổ máu giúp người sử dụng có làn da căng mịn hồng hào. Bát trà còn nóng hổi giúp cơ thể nhanh ấm hơn, tuy nhiên những người đang bị ho hoặc cảm thì lại không nên sử dụng vì nó có tính hàn.
5. Trà hoa cúc mật ong
PT cms
Hoa cúc làm mát gan, giảm nhiệt còn mật ong có tính nóng bổ nhiệt, 2 loại này kết hợp với nhau cho ra cốc trà hoa cúc nóng ấm bổ dưỡng trong mùa đông lạnh giá.
6. Trà đen gừng
PT cms
Gừng tươi xay lấy nước pha cùng trà đen, đường đỏ cùng nước nóng là bạn đã có ngay một cốc trà gừng ấm nóng có tác dụng tránh cảm gió, bổ máu. Trà đen với gừng có thể giúp bạn tránh cảm gió hoặc vừa bị cảm nhẹ. Tuy nhiên, món này không thích hợp trong trường hợp bạn đã bị cảm nặng.
7. Trà La Hán
PT cms
Quả La Hán có tác dụng tiêu viêm, trị ho, mát gan, bổ phổi, chống khát. Bạn uống quả La Hán cùng đá lạnh  trong mùa hè còn có thể trị say nắng, giảm nhiệt. Vào mùa đông, bạn có thể uống nước La hán nóng để giữ mềm và làm ẩm cổ họng. Hơn nữa, vì nhiệt lượng thấp nên trà La Hán rất thích hợp cho những bệnh nhân bị tiểu đường hay người đang trong thời kỳ giảm béo.
8. Nước chanh gừng

PT cms

Chỉ với cố nước sôi, thêm vài giọt mật ong cùng nước gừng, chanh vào quấy đều là bạn đã có ngay một cốc nước ấm nóng giúp cơ thể tăng nhiệt trong mùa đông này.
9. Nước cam nóng
PT cms
Cốc nước cam cho thêm vài mẩu quế, bông hoa đinh hương cùng ít nước sôi đem đun lửa  nhỏ trong vòng 15 phút là bạn đã có một cốc nước nóng hổi cho mùa đông này rồi. Vị thơm của nước cam lẫn quế và hoa đinh hương khiến ai cũng ngất ngây.
10. Rượu táo nóng
PT cms
Gọt vỏ cam, chanh, sau đó ép lấy nước. Gói vỏ chanh, vỏ cam, quế, hạt tiêu, đinh hương và gừng vào một miếng vải thưa sạch sẽ thành một gói gia vị. Cho rượu táo, nước cam, nước chanh, đường vàng và gói gia vị vào một cái xoong nhỡ, sau đó đun và để sôi trong khoảng 5 phút. Lấy ra dùng liền giúp cơ thể bạn ấm hơn, vừa có tác dụng giải nhiệt.

Bài viết liên quan: