Cách làm sữa bắp ngon cho ngày nóng

Sữa bắp là một loại thức uống được rất nhiều gia đình lựa chọn vì dễ uống, phù hợp với cả người lớn, trẻ em và là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe trong những ngày trời nắng nóng.

Nguyên liệu:

– 2 trái bắp vàng (bạn có thể làm nhiều hơn nếu nhà đông người).

– 1 lít sữa tươi không đường.

Hướng dẫn chế biến:

Bắp luộc chín, bào lấy phần hạt, bỏ lá, râu, rửa sạch. Tốt nhất không lấy lá và râu ngô vì vấn đề an toàn vệ sinh thôi, nếu các bạn chọn được ngô sạch thì có thể lấy cả lá và râu ngô để luộc cùng bắp, sữa ngô sẽ càng thơm ngon hơn.

cách làm sữa bắp ngon 1

– Cho bắp vào máy xay sinh tố, cho tiếp sữa tươi vào xay nhuyễn (tùy sở thích uống loãng hoặc đặc mà bạn cho sữa ít hay nhiều). Nếu thích uống ngọt thì dùng sữa có đường.

cách làm sữa bắp ngon 2

–  Sau đó lược sữa bắp lại để loại bỏ cặn, sơ.

cách làm sữa bắp ngon 3

Sữa ngô đã lọc xong đem đun sôi với đường tùy khẩu vị. Khi sữa ngô sôi khoảng 5 phút thì vặn lửa vừa và thêm sữa tươi không đường vào. Lưu ý sau khi cho sữa tươi vào thì không đun sôi mà khi thấy sữa bắt đầu lăn tăn thì tắt bếp ngay để lưu lại được các chất trong sữa tươi.

– Sữa ngô nên làm và uống trong ngày, hoặc bạn có thể làm và cất tủ đá, có thể trữ được vài ngày, khi uống chỉ cần bỏ ra rã đông và hâm nóng lại.

cách làm sữa bắp ngon 4

Chúc các bạn thành công với món sữa bắp này nhé!

Bài viết liên quan: