Đậm đà thịt chân giò kho tàu cho vòng một săn chắc

Mọi người đã quá quen thuộc với món thịt lợn kho tàu. Thế nhưng hôm nay, món ăn ngon sẽ không làm món thịt ba chỉ kho tàu như thường lệ mà thay bằng chân giò. Thịt chân giò là một loại thực phẩm cực kỳ giàu collagen không chỉ giúp ngăn ngừa lão hóa cho làn da mà còn giúp vòng một của chị em phụ nữ thêm nở nang và thêm phần săn chắc. Ngoài ra, vì thịt chân giò thường chứa lượng mỡ rất ít nên phái đẹp không phải lăn tăn chút nào về vấn đề “giữ dáng” đâu nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị:

Nguyên liệu cần có cho món thịt chân giò kho tàu: 

+ 500 gram chân giò heo

+ 5 củ hành khô

+ 6 thìa canh nước cốt dừa

+ 1 củ gừng

+ 2 quả ớt tươi

+ Gia vị cần có : nước mắm, đường, bột canh, hạt tiêu đen,.

Cách làm món thịt chân giò kho tàu:

Bước 1: Thịt chân giò mua về đem hơ qua lửa cho lông cháy xém, sau đó cạo sạch lông rồi rửa sạch. Tiếp theo, bắc nồi lên bếp, cho nước ngập thịt chân giò và đun sôi. Khi nước sôi, bạn tắt bếp vớt chân giò ra, rửa lại với nước lạnh. Cách luộc qua này sẽ giúp loại bỏ những chất bẩn hay chất phụ gia trong thịt chân giò. Sau khi đã làm sạch chân giò, dùng dao chặt chân giò thành những miếng vừa ăn, chú ý dùng dao đã được mài sắc để chặt, nếu không đường chặt sẽ nham nhở, làm mất tính thẩm mĩ của món ăn. Khi mua thịt chân giò nên chọn chân trước của lợn to trên 50kg hoặc  chọn cái chân trước nặng khoảng 1,5kg có cả móng thì sẽ được thịt chân giò ngon.

PT cms

Bước 2: Đem thịt chân giò chặt miếng vừa ăn, riêng với phần thịt bạn thái khúc. Hành tươi và ớt đem rửa sạch thái nhỏ.

Cho thịt vào ướp cùng với gia vị, đường, nước mắm, hạt tiêu, hành trong vòng khảong 20- 30 phút. Dùng đũa trộn đều để đảm bảo để chân giò ngấm đều gia vị.

PT cms

Bước 3 : Đun nước màu

Bạn lấy một cái chảo sạch và khô bắc lên bếp, đun nóng chảo rồi cho 4 thìa canh đường vào chảo. Đảo đường đều tay cho đến khi đường keo lại  thì cho thêm 10-20ml nước, tiếp tục đảo đều tay cho đến khi đường có màu cánh gián đẹp mắt thì tắt bếp. Chỉ đơn giản như vậy chúng ta đã thu được nước màu hay còn gọi là nước hàng, dùng để kho thịt cá rất ngon.

PT cms

Bước 4: Bắc nổi lên bếp, cho hành vào phi thơm. Khi hành phi đã dậy mùi, cho thịt chân giò đã ướp vào nồi, dùng đũa đảo đều, khi thấy thịt chân giò đã chuyển màu thì cho nước cốt dừa vào ngập thịt, cho thêm ớt tươi vào nồi thịt. Đun cho tới khi nước cốt dừa sôi thì vặn nhỏ lửa, cho nước màu đã chế biến ở bước 3 vào để tạo màu đẹp mắt cho món chân giò kho tàu. Cho thêm nước mắm, gia giảm gia vị cho vừa ăn. Đun nhỏ lửa trong vòng 30 đến 40 phút, khi nước cốt dừa đã keo lại và chân giò có màu vàng nâu cánh gián, thịt chân giò mềm nhừ thì tắt bếp.

Cho thêm hạt tiêu vào nồi thịt chân giò. Nếu bạn nào thích, có thể cho thêm dừa tươi vào kho cùng, thịt chân giò kho dừa cũng rất ngon.

PT cms

Bạn có thể thay gói gia vị kho tàu bằng nước hàng được thắng từ đường, sử dụng gói gia vị thơm hơn và tiện hơn. Món thịt chân giò kho tàu là một món ăn ngon từ thịt lợn mà rất nhiều người thấy mới lạ bị nghiện từ lần đầu tiên thưởng thức. Món thịt chân giò kho tàu này thành phẩm thịt mềm ngọt thơm mùi nước cốt dừa, Ai thưởng thức một lần đảm bảo sẽ xuýt xoa.

Bài viết liên quan: