Những món ăn đường phố nổi tiếng tại Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng không chỉ đơn thuần là nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp mà nơi đây còn hấp dẫn bởi một nền văn hóa ẩm thực vô vùng thú vị. Có thể nói Hàn Quốc là nơi có nền văn hóa ẩm thực được lưu giữ lâu đời nhất, nó có sự pha trộn của nền văn hóa ẩm thực cũ như kimbap, bibimbap hay món sườn nướng nóng hổi,.. Hàn Quốc nổi tiếng về cả những món ăn đường phố thơm nức và nóng hổi. Những món ăn đó được trình bày vô cùng bắt mắt và được trải dài trên khắp những con đường lớn nhỏ.

Còn chần chừ gì mà không xin visa đi Hàn Quốc để đến Hàn Quốc ngay và thử những món ăn đường phố đặc biệt này nhé. Vì nó không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà nó còn nổi tiếng trên khắp thế giới đấy nhé. Hãy cùng tôi điểm qua một số món ăn đường phố hấp dẫn tại Hàn nhé.

  1. Japchae – Miến trộn

PT cms

Japchae là món miến trộn thập cẩm được chế biến từ các loại rau quả như dưa chuột, củ cải, giá đỗ xanh, rễ cây hoa chuông Doraji và nhiều loại rau khác. Tất cả được trộn lẫn vào nhau, hòa quyện cũng gia vị tạo nên một món miến trộn độc lạ và vô cùng thơm ngon. Một điểm đặc biệt của miến trộn là nó không dùng nhiều dầu mỡ và tất cả được trộn đều với nhau làm nên sự khác biệt cho món ăn

  1. Kimbap – Cơm cuộn.

PT cms

Chẳng ai còn xa lạ với món cơm cuộn rong biển này nữa. Một món ăn rất dễ chế biến và phù hợp với tất cả mọi người. Về hình dạng, Kimbap “có vẻ” giống món Sushi – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy, Kimbap thường to hơn vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau như cà rốt, tôm, dưa leo,…. Gimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Sushi.

Món ăn này vô cùng nổi tiếng trên khắp thế giới, vì vậy mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

  1. Naengmyeon – Mỳ lạnh

PT cms

Chúng ta thường thấy mì lạnh qua những bộ phim khi mà họ thường thức nó một cách vội vàng hay kết thúc chuỗi giờ làm việc. Không phải ngẫu nhiên mà nó lại được chọn để phục vụ cho những đối tượng này, vì nó thật sự rất được ưa thích và phù hợp cho mọi đối tượng khi nếm thử nó. Mì lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, nó vẫn được sử dụng vào mùa đông bằng cách thay đổi nước sốt khi dùng nó.

  1. Bulgogi – thịt bò nướng

PT cms

Đây là món ăn được cho là bậc nhất Hàn Quốc. Không chỉ được phần lớn các du khách, mà còn đại đa số người dân Hàn Quốc ưa thích. Nó có vị ngọt và có nhiều nước và chỉ cần một thời gian ngắn cũng có thể chế biến được món ăn ngon này.

Bulgogi được ướp với nước tương và đường, chính yếu tố đó làm cho món ăn mềm và thơm – một hương vị mà ai cũng có thể cảm nhận được. Khi ăn Bulgogi, người thường gói nó vào rau diếp, lá vừng hay các lá khác và cách ăn này mang lại vị giác chân thực hơn và nhiều dinh dưỡng hơn là chỉ ăn Bulgogi không.

  1.  Tteokbokki

PT cms

Đây là một món ăn rất ngon và hấp dẫn. Màu vàng đỏ bắt mắt là bánh gạo được kết hợp với trứng, vừng cà rốt, dưa chuột để ăn kèm. Những làn khói nóng bốc lên mang theo mùi thơm ngào ngạt của bánh sẽ làm cho bạn không thể kìm lòng mỗi khi đi dạo trên những con đường tại Hàn Quốc. Đây hứa hẹn là một món ăn không thể thiếu cho những tín đồ thích ăn cay.

  1.  Hobak tteok – Bánh bí đỏ

PT cms

Hobak Ttseok là tên gọi chung cho loại bánh được làm từ bột ngũ cốc hấp hoặc luộc. Bánh bí đỏ làm chủ yếu bằng bí đỏ và được coi là món ăn tốt cho sức khỏe.

Những món ăn Hàn Quốc ngày nay khá là phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy nó trên doc những con đường như phố đi bộ, hoặc các nhà hàng Hàn Quốc nhưng nếu bạn muốn thưởng thức mùi vị đậm đà và đúng nghĩa của nó thì Hàn Quốc chính là điểm đến dành cho bạn.

  1. Mì tương đen.

PT cms

Mì tương đen có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Hàn Quốc và trở thành một món ăn vô cùng hấp dẫn và phổ biến tại đây. Khác với mì Ý hay các loại mì có màu vàng tươi, mì tương đen đem đến một phiên bản mì độc đáo, mới lạ với sự kết hợp của mì tươi và nước sốt tương đen đặc biệt được làm từ tương đen lên men với thịt và các loại rau củ (đôi khi có cả hải sản), đặc sắc về cả hình thức và hương vị.

  1. Hạt dẻ rang.

Hạt dẻ ngon thường có màu vỏ sáng, nâu tươi, bóng, đặc biệt nhìn các sợi lông tơ vẫn còn tươi. Khi lắc hạt không có tiếng kêu là hạt còn tươi và ngon. Hạt dẻ Trùng Khánh hạt nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay cái, nhìn bên ngoài phía cuống hạt có nhiều lông tơ trắng. Khi ăn rất thơm, giòn, không bị đen đầu, nhân trắng ngà.

Đi dọc các con đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được những quầy hạt dẻ nóng hôi, thơm phức với khói ngào ngạt. Hãy thưởng thức nó đi nhé.

  1. Xúc xích nướng.

Đây là món ăn tưởng chừng như vô cùng phổ biến nhưng thực chất thì nó lại rất khác nhau. Xúc xích ở Hàn Quốc rất thơm ngon, khi ăn được kết hợp cùng với nước sốt cay hoặc tương ớt. Tạo nên một món ăn đậm chất nồng nàn của Hàn Quốc.

Nếu bạn có cơ hội đi Hàn Quốc, đừng quên thưởng thức những món ăn được phố nay để xem thử vì sao chúng lại bắt mắt và nổi tiếng như thế nhé.  Dù bạn đi Hàn Quốc mới mục đích gì thì xin visa Hàn Quốc là điều bạn phải trai qua đầu tiên, Vì Hàn Quốc không cung vấp visa cho người đã từng vi phạm phát luật.

Bài viết liên quan: